Giường y tế cho người già: Tìm hiểu 5 điều quan trọng khi mua để chăm sóc tốt sức khỏe

Khi về già, người cao tuổi thường gặp khó khăn trong việc di chuyển và dễ mắc các bệnh lý gây rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Không chỉ giúp người già ngủ ngon, giường y tế còn khiến cho việc sinh hoạt của họ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

Trong bài viết này, Thiết bị Y tế Việt Hà sẽ giới thiệu đến bạn những điều cần biết khi mua giường y tế cho người già để giúp họ có một cuộc sống khỏe mạnh, vui vẻ hơn.

I. Những lợi ích của giường y tế

Trước khi giải đáp thắc mắc về những điều cần biết khi mua giường y tế cho người già, dưới đây là 5 lợi ích tuyệt vời mà một chiếc giường y tế có thể mang lại:

Giường y tế cho người già

- Giảm đau

Khi sử dụng giường y tế, người dùng có thể điều chỉnh giường một cách dễ dàng tùy theo nhu cầu cá nhân hoặc theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Giường y tế có các thao tác dễ sử dụng như: điều chỉnh nghiêng trái và nghiêng phải, nâng chân và hạ chân, nâng lưng và hạ lưng, chế độ tự động,... giúp người dùng có được tư thế ngồi hoặc nằm đúng cách, hạn chế tình trạng đau nhức, tê mỏi.

- Mang lại nhiều sự thoải mái hơn giường thông thường

Người cao tuổi thường gặp các vấn đề về giấc ngủ như khó ngủ, mất ngủ do khả năng hồi phục các chức năng giảm khi cơ thể bị lão hóa, các bệnh lý như sa sút trí tuệ, tim mạch, viêm nhiễm đường hô hấp, đau xương khớp, trầm cảm,... Do đó, giường y tế cho phép người dùng điều chỉnh theo mọi góc độ để thay đổi tư thế sao cho thoải mái nhất và có được một giấc ngủ ngon, đảm bảo sức khỏe tốt hơn.

- Tiện lợi

Giường y tế được tích hợp nhiều tiện ích như ăn uống, vệ sinh tại chỗ,... giúp người dùng dễ dàng sinh hoạt cá nhân mà không cần phải di chuyển. Một số loại giường thông minh còn được lắp đặt USB, điều khiển từ xa, tạo lịch nhắc nhở,...

Những người gặp vấn đề về khả năng di chuyển và giữ thăng bằng có thể nâng lên, hạ xuống khi cần rời khỏi giường hoặc di chuyển từ phòng này sang phòng khác bằng loại giường có thiết kế bánh xe có thể lắp đặt thành xe lăn hay xe đẩy.

Giường y tế cho người già

- An toàn

Thiết kế của giường y tế sử dụng đường ray hai bên với lớp sơn tĩnh điện chống rỉ, đảm bảo sự an toàn cho người dùng khi nằm trên giường. Ngoài ra, đường ray này còn giúp cầm nắm tốt hơn khi tập luyện các bài tập giúp tăng cường khả năng vận động.

- Hỗ trợ chăm sóc

Với giường y tế đa năng, việc vệ sinh và chăm sóc người cao tuổi sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn nhờ có các công cụ hỗ trợ như bàn ăn, máng gội đầu, chậu vệ sinh,...

II. Những điều cần biết khi mua giường y tế cho người già

1. Lựa chọn loại giường phù hợp với tình hình sức khỏe

Giường y tế được chia thành nhiều loại với những chức năng và sự tiện dụng khác nhau, tùy thuộc vào tình hình sức khỏe của người dùng và chế độ chăm sóc.

Đối với người cao tuổi, bạn nên chọn loại có thể nâng đầu giường lên một góc từ 15-25 độ để dễ hô hấp. Hầu hết người già dễ gặp phải các chứng suy hô hấp và thường có triệu chứng ho, nhất là vào đêm khuya, gây ra tình trạng khó thở và mất ngủ.

Giường y tế cho người già

Ngoài ra, người cao tuổi cũng thường mắc chứng suy tim, cao huyết áp hoặc bệnh giai đoạn cuối. Do đó, bạn nên chọn loại giường y tế 2 tay quay để giúp vùng cơ thể từ thắt lưng trở xuống được thoải mái, làm cho máu tuần hoàn nhẹ nhàng về tim và giúp dễ ngủ.

Nếu muốn không gian nằm rộng rãi và thoáng đãng hơn, bạn có thể chọn loại giường 3-4 tay quay hoặc giường 1-2 tay quay rộng 1,2-1,4m. 

2. Thương hiệu sản xuất, chất lượng sản phẩm và dịch vụ

Hiện nay, đa số các sản phẩm giường y tế đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền công nghệ phát triển tiên tiến như Mỹ, Đức, Nhật Bản,... Do đó, bạn nên lựa chọn những thương hiệu sản xuất và lắp ráp giường y tế uy tín trên thị trường như: Medi–Procare, Lucass, Nikita, Akiko,....

Giường y tế cho người già

Ngoài ra, trước khi mua giường y tế, dưới đây là những điều cần biết khi mua giường y tế cho người già để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ:

- Khung giường được làm từ thép tấm sơn tĩnh điện cao cấp, có độ bền và khả năng chống ăn mòn tốt.

- Chất liệu của thành chắn đầu giường và chân giường là hợp nhựa ABS nhẹ, cứng, có độ an toàn cao.

- Bánh xe chịu lực tốt, được bọc nhựa dẻo để tránh gây trầy xước khi di chuyển.

- Bao bì đóng gói sản phẩm có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ.

- Thương hiệu uy tín, nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng hoặc đối tác.

- Chế độ bảo hành, hậu mãi và bảo trì sản phẩm tốt (bảo hành trong ít nhất 2 năm).

- Các linh kiện, phụ tùng dễ dàng thay thế khi bị cũ hoặc bị hỏng.

- Nhân viên tư vấn tận tâm, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình.

- Dịch vụ vận chuyển, lắp đặt và sửa chữa tốt.

Xem toàn bộ bài viết tại: https://viha.vn/nhung-dieu-can-biet-khi-mua-giuong-y-te-cho-nguoi-gia

Nhận xét

Bài đăng phổ biến